PADI Professionals – Thợ lặn chuyên nghiệp là ai và họ làm gì?

Nghề lặn tại Việt Nam càng lúc càng phát triển, tương đương với nhu cầu cho các chuyên viên Divemaster hay giáo Viên Instructor. Các chứng chỉ PADI Divemaster, và PADI Instructor là những chứng chỉ được công nhận và yêu cầu nhiều nhất để làm việc tại các trung tâm lặn không chỉ trong khu vực mà trên khắp thế giới

Rumblefish Vietnam năm 2023 là trung tâm phát triển giáo viên PADI, PADI 5* Instructor Development Center.

Được vận hành bởi các Course Director hiếm hoi người Việt, cũng như đội ngũ chuyên viên và giáo viên quốc tế. Điều nay cho phép chúng tôi cung cấp cho các bạn tất cả các khóa học PADI, từ căn bản, nâng cao cho đến các cấp chuyên nghiệp. Có lẽ trước giờ không ít thì nhiều bạn đã tiếp xúc hoặc lặn cùng các anh chị em “guide lặn” hoặc “thầy lặn”, vậy ta hãy cùng tìm hiểu công việc của họ nhé!

PADI Professionals định nghĩa – các cấp bậc chuyên nghiệp của PADI bắt đầu từ các cấp Divemaster, EFR Instructor, Assistant Instructor, Open Water Scuba Instructor, Master Scuba Diver Trainer, IDC Staff Instructor, cũng như Master Instructor và Course Director.

Họ là thành viên của hiệp hội PADI, được xác nhận bởi mà số thành viên, Member Number từ PADI

Với freedive cũng tương tự, Freediver, Advanced freediver, và Master Freediver Instructor

Họ làm gì – Mentor – Cho dù bạn đang tham gia hoạt động hay khóa học nào đi nữa, thì những PADI professional sẽ là người đồng hành, giám sát, hướng dẫn, đào tạo của bạn. Để cho bạn trở thành một thợ lặn an toàn hơn, giỏi hơn, cũng như thành công hơn trong nghề lặn!

EFR Instructor:

Giáo viên Phản Ứng Nhanh – First Responder – Giáo viên EFR tổ chức các lớp sơ cấp cứu CPR và Sơ Cứu First Aid, các thiết bị chuyên môn AED, Oxy cấp cứu, chăm sóc trẻ em Care For Children.

PADI Divemaster:

Divemaster là cấp bậc chuyên nghiệp đầu tiên của lặn Scuba – các Divemaster tổ chức và giám sát các hoạt động lặn discover local diving, discover scuba diving và dạy skin diver. Các Divemaster có chứng chỉ Freediver, song song còn có thể tổ chức Discover Freediving, và hỗ trợ các khóa học Freediver

PADI Assistant Instructor:

Ngoài những công việc như Divemaster, Assistant Instructor được đào tạo kỹ năng sư phạm để có thể tổ chức các khóa học PADI – lý thuyết, kỹ năng hồ bơi và thực hành Open Water dưới sự giám sát của một PADI Instructor. Đây cũng là Phần 1 của khóa học Giáo Viên PADI – Instructor Development Course (IDC)

PADI Open Water Scuba Instructor (OWSI)

– Là những giáo viên của PADI chịu trách nhiệm cho các hoạt động và khóa học lặn từ căn bản nhất cho đến Divemaster. Họ là người có khả năng tổ chức và đào tạo các khóa học PADI, từ căn bản nhất cũng như mentor các Divemaster tương lai. Chính vì vậy để được công nhận chính thức là PADI Instructor, thì ngoài việc hoàn tất chương trình học OWSI, bạn còn phải vượt một kỳ thi tập trung Instructor Exam (IE) được tổ chức bởi PADI nữa!

PADI Speciaty Instructor/Master Scuba Diver Trainer

Các OWSI có thể truyền đạt những kiến thức chuyên sâu hơn cũng như các kinh nghiệm lặn của mình qua các khóa Specialty Diver – từ lặn sâu Deep Dive, Lặn dêm Night Dive, cho tới Buoyancy và Camera Skills.

Master Scuba Diver Trainer là danh hiệu dành những PADI Instructor có khả năng dạy 5 Specialty và đã có kinh nghiệm dạy ít nhất 25 chứng chỉ lặn

IDC Staff Instructor/Master Instructor

Những cấp bậc đầu tiên để bạn trở thành một Trainer – những người đào tạo giáo viên PADI. Cũng như Instructor mentor Divemaster. Người Staff Instructor sẽ là người mentor của các Instructor và Assistant Instructor. Họ là những người làm gương và góp phần quan trọng trong việc xây dựng những thế hệ Instructor và Diver lớp tiếp theo.

Các MSDT đủ điều kiện, có thể tham gia khóa học IDC Staff Instructor, như một bước tiến trong nghề nghiệp của bạn

Master Instructor là danh hiệu được cấp cho các IDC Staff Instructor có ít nhất 2 năm kinh nghiệm cũng như các kinh nghiệm giảng dạy các lớp PADI và EFR khác nhau. Họ thể hiện sự cam kết và tính chuyên nghiệp của một giáo viên lặn.
PADI Course Director

Người chịu trách nhiệm đào tạo toàn bộ các khóa Instructor, cũng như các khóa lặn và hoạt động lặn. Để trở thành một Course Director các PADI Master Instructor có thể đăng ký để trở thành ứng viên, và khi vượt qua được quá trình tuyển chọn cạnh tranh của PADI, tham gia khóa hoc Course Director Training Course và cuối cùng là trở thành một PADI Course Director

Published On: 29.08.2023Categories: Без рубрики

Share This Story, Choose Your Platform!